THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
VÒNG CHUNG KẾT ROBOT TINHT PHÚ YÊN MUCE – HẤP DẪN VÀ KỊCH TÍNH ĐẾN PHÚT CUỐI [5/23/]

 Ngày 19/05/2024, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE), Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robot Tỉnh Phú Yên MUCE mở rộng lần thứ 2 - Năm 2024 với chủ đề “Đường đua xanh” đã diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn và kịch tính bởi các trận đấu nảy lửa từ vòng loại trực tiếp đến các trận bán kết ngang sức ngang tài và bùng nổ bất ngờ của trận chung kết.  

 
Hình 1: Các trường tập trung trước buổi lễ khai mạc
 
           Cuộc thi Sáng tạo Robot MUCE mở rộng lần thứ 2 - Năm 2024 do Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (đơn vị chủ nhà), Tỉnh Đoàn Phú Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cùng triển khai Kế hoạch liên tịch đồng tổ chức đã diễn ra từ ngày 18/04/2024 đến ngày 19/05/2024. Cuộc thi thu hút 294 vận động viên của 59 đội tuyển đến từ 23 trường THPT và đại học trên toàn tỉnh Phú Yên đăng ký tham dự.
 
Chủ đề cuộc thi là “đường đua xanh”, xuất phát từ mục tiêu giảm phát thải nhà kính của chính phủ, cổ vũ tính thần chuyển hoá sang năng lượng sạch và bền vững hơn. Cuộc thi thật sự thành công trong việc khơi dậy tiềm năng, kỹ năng tiếp cận với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho thế hệ trẻ; vận dụng kiến thức của học sinh, sinh viên để tạo ra robot, góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; giúp học sinh, sinh viên yêu khoa học và công nghệ có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thi đua sáng tạo để nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích trong cuộc sống.
Hình 2: Các tiết mục văn nghệ được đội nhà chuẩn bị công phu cho giải đấu
Phát biểu khai mạc vòng chung kết, TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE đánh giá đây là cuộc thi thú vị, đòi hỏi robot cần có sự linh hoạt, chính xác với tốc độ điều khiển xử lý nhanh gọn, chiến thuật thi đấu hợp lý. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ và sáng tạo để các bạn trẻ tiếp cận, chuẩn bị hành trang cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần nâng cao đam mê STEM (Science Technology Engineering Mathematics) cho học sinh, sinh viên tỉnh Phú Yên.
Hình 3:TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE, phát biểu khai mạc vòng chung kết
Hình 4: PGS. TS. Đỗ Văn Dũng – Cố vấn kỹ thuật của cuộc thi phát biểu tại buổi lễ
Ngay khi Ban tổ chức phát động cuộc thi, các đội thi đã xây dựng kế hoạch cụ thể với sự lựa chọn các học sinh sớm bộc lộ tố chất tốt về khoa học, công nghệ. Thầy trò đã cùng nghiên cứu yêu cầu của cuộc thi, chọn phương án thực hiện. Suốt quá trình tạo nên sản phẩm robot, các team đã tận dụng những kiến thức đã học, nghiên cứu để tạo ra chuyển động, cơ cấu cho robot đơn giản nhất, thảo luận chọn phương án tối ưu nhưng vẫn thực hiện được các nhiệm vụ mà cuộc thi đề ra.
Hình 5: Các đơn vị đồng tổ chức giải nhận cờ lưu niệm của giải đấu
Sau 01 ngày thi đấu đầy sôi nổi, kịch tính, vượt qua các trận đấu loại trực tiếp tại vòng bảng, 8 đội xuất sắc nhất giành tấm vé vào vòng tứ kết, bán kết, chung kết cuộc thi. Tại đây, các đội xuất sắc đã tiếp tục tranh tài để tìm ra Nhà vô địch của Cuộc thi lần đầu tiên tổ chức.
Kết quả chung cuộc như sau:
Giải Nhất: LVC - ZENITH ZERO (Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh)
- Giải Ba: gồm 2 đội:
·         PĐP – STEMA (THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG)
·     PĐP – STEMB (THPT PHAN ĐÌNH PHÙNG)
- Giải Khuyến khích: gồm 4 giải:
·         REDBULL (THPT PHAN BỘI CHÂU)
·         UPROAD (THPT TRẦN PHÚ)
·         MUCE FORD (ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG)
·         MUCE TĐH (ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG)
     Một vài hình ảnh khác của cuộc thi:
 
 
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 1
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Xây dựng - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn